Trùng Tang: Là thật hay cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm Linh
Pháp Giới 11 tháng trước

Trùng Tang: Là thật hay cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm Linh

Trùng Tang là một khái niệm ma mị, nó khiến người nghe bấn loạn và đủ sức đánh gục ngay cả những người thông minh nhất. Bởi nó mơ mơ, hồ hồ, nghe lại rất chi là…tâm linh. Lại hai từ vô nghĩa ấy: Hoặc được phát ra từ các thày bùa, hễ mở mồm ra là âm binh, ma quỷ; hoặc được phát ra từ miệng các thày bói toán ẻo lả đồng bóng; hoặc từ các bậc phong thủy sư có vẻ ngoài trang nghiêm đạo mạo, nhìn đầy chất thủy phong…Nên nó lại càng thêm phần tin cậy.

Ngặt nỗi con nhang u mê đã đành, các thày cũng chẳng biết trùng tang là cái chi, nghĩa là gì, cứ nói cho sướng miệng cái hẵng, tiền bạc tính sau. Chỉ khổ các con nhang: Người thân mới mất còn chưa kịp chôn cất cất, nay lại bị thày bồi thêm cú Trùng Tang. Không thần hồn nát thần tính mới là chuyện lạ!

  • Tứ chủng thanh tịnh minh hối là gì.
  • Thập thiện nghiệp là gì.
  • Từ bi là gì.
  • Chánh kiến là gì.
  • Chánh nghiệp là gì.
  • Chú Đại bi tâm đà ra ni.
  • 10 điều quan trọng Phật tử tại gia cần biết.
Trùng Tang: Là thật hay cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm Linh
Trùng Tang chỉ là trò lừa bịp

Giải Trùng Tang: Cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm linh

Sau khi khéo léo để con nhang ôm quả bom trên tay, thầy bắt đầu soạn lại bài văn cũ bất lương và đầy lỗi chính tả của mình: Giải Trùng Tang.

Trừ phi nhà bạn nghèo như chị Dậu: Dù có ngàn thày đến cũng chẳng thày nào bảo là trùng tang. Còn lại thì tùy vào việc thày nhìn nhận: Gia đình bạn giầu có hay trung lưu, mà mức độ hù dọa của Thầy nhẹ hay nặng. Lại tùy phước đức và sự u mê của mình, bạn sẽ gặp một trong hai trường hợp:

  1. Sự bất lương và lòng tham của thày ít: Phải nói ngay là trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Và bạn rất may mắn khi “được” mất ít tiền. Bởi thày chỉ yêu cầu cái lễ be bé, cỡ vài ba chục triệu. Thày sẽ cúng giúp và yểm vài thứ linh tinh, mà thày gọi là Bùa, vào áo quan người chết. Còn linh hay không, bùa hay giấy lộn thày vẽ bậy, thì chỉ có trời biết, đất biết và thày biết mà thôi. Vậy là xong, mất vài chục triệu, bữa cơm và chai rượu cho thày là cùng, nhẹ chán.
  2. Sự bất lương và lòng tham của thày không đáy: Trường hợp này chiếm đa số. Và hãy tin tôi đi, bạn sẽ bị thày bòn rút cho đến đồng cuối cùng, bằng vô số các loại lễ lạt, cúng kiếng.

Trên đây là cái sự điển hình của những vụ được phán là trùng tang. Rốt cuộc thì Trùng Tang là cái gì mà nó khiến người ta kinh tâm động phách như thế?

Trùng Tang là gì

Theo các nhà “Tâm ninh”, bói toán và Phong thủy thì: “Trùng Tang là hiện tượng chết trùng. Nghĩa là sau khi người thân của ta mất một thời gian, trong gia tộc sẽ có một hoặc nhiều người chết theo.” 

Nguyên nhân là bởi một vị Thần được các thày bịa ra và đặt cho một cái tên rất mỹ miều, nhưng đáng sợ: Thần Trùng. Còn bịa từ thế kỷ nào, do ai, thì nói thật là chẳng ai biết. Cứ đời trước nghe, biết thế nào thì truyền lại cho đời sau, thế thôi.

Về ông thần này thì mỗi nhà mô tả về hình dáng và quyền năng mỗi kiểu, tùy theo trí tưởng tượng của các nhà: Như nhà phong thủy bảo ông ấy đen thui; nhà bói toán bảo ông ấy vàng như nghệ; nhà làm bùa ngải thì bảo ông ấy từ đầu đến chân trắng muốt…vv và vv. ..Một số thày còn khẳng định như đinh đóng cột rằng: Nguyên nhân của trùng tang là do Diêm vương sai người đã mất về bắt con cháu! (Nam mô A Di Đà Phật, thật không còn gì để nói!)

Nguyên nhân thực sự của Trùng Tang

Thế gian chẳng biết rằng: Một khi trong nhà có người thọ mạng sắp hết, nó xảy ra việc như thế này: Do sức khủng khiếp của cận tử nghiệp; tự nhiên lúc ta sắp chết sẽ chiêu cảm vô số các oán gia trái chủ của mình trong nhiều kiếp.

Họ đến để làm gì? Để đòi ta trả nợ hết thảy những ác nghiệp đã gây ra cho họ. Họ khiến ta dây dưa khó chết mà chịu đau đớn khổ sở trước khi bỏ thân. Bởi oan gia trái chủ tụ hội đông như thế, tâm thức họ lại ngập tràn thù hận như thế; cho nên không khí trong nhà của người sắp mất tràn ngập cái mà nhân gian gọi là “Âm Khí”.

Chúng sanh hội tụ chung một gia đình, dòng họ, đều có chung một cộng nghiệp; và đều có nhân duyên sâu dày với nhau từ nhiều đời nhiều kiếp. Cho nên các oan gia trái chủ của người sắp mất không ít thì nhiều cũng có chung ân hoặc oán đối với những người trong gia đình, dòng tộc. Khi ta đến thăm viếng người mới mất thì đây là cơ hội cho những oan gia ấy tìm thấy ta. Mà nhìn thấy rồi tất nhiên họ phải theo ta để báo oán đòi nợ.

*

Đây là lý do tại sao nhiều người đi đám ma về thường bị bệnh: Hoặc tự nhiên đang khỏe mạnh, đi đám về lăn ra ốm chết; hoặc đang bị bệnh nhẹ thì bệnh sẽ trở nặng; hoặc đang bệnh nặng, về nhà ít hôm thì mất. Người ta không hiểu lý này, nên thấy người trong dòng tộc bị chết thì lầm lạc bảo là trùng tang. Nay tôi không ngần ngại nói toạc ra điều ấy. Chỉ mong bạn đọc hữu duyên sanh tâm tỉnh ngộ, không bị đám bói toán bất lương lường gạt! 

Bạn thấy đấy, tất cả đều trong vòng nhân quả luân hồi. Và cái gọi là Trùng Tang chỉ đơn giản là trò lường gạt không hơn không kém! Để giúp bạn vững tin hơn, xin lạm bàn thêm chút để bác phá sự tà vạy của trùng tang: 

1. Không có ông nào là Thần Trùng

Ông thần này là bọn tà đạo do tưởng tượng ra mà có. Tôi đọc kinh sách, tuyệt chưa từng có vị thần nào có cái tên như thế. Mà kể cả có đi chăng nữa, cũng chẳng có ông thần nào dại dột đến mức đi giết người cả. Bởi thần nhân, nếu phạm tội giết người thì phước làm thần mất hết, ngay theo đó sẽ đọa lạc tam đồ.

Lại ta xuất hiện trên cõi đời này, nghiệp lực và thọ mạng đã sẵn có. Trừ chính ta ra, không ai và không thế lực nào có thể can thiệp được vào thọ mạng của ta. Nếu tuổi thọ của ta đang còn, Diêm vương cũng bó tay, chớ đừng nói đến thần này thánh nọ làm chi cho nhọc lòng.

2. Không có chuyện Diêm Vương sai người chết về bắt con cháu.

Ngài Diêm Vương bận trăm công ngàn việc. Khi sống Ngài cũng là người thiện lương, chánh trực, làm lợi lạc cho người…nên chết đi mới có phước để làm Diêm Vương. Việc bảo người khác về giết con cháu là việc làm trái đạo. Ngài là bậc nào, chẳng nhẽ lại đi làm cái việc tà vạy ấy hay sao?

3. Không có chuyện người chết về bắt con cháu

Khi ta chết, trừ khi ta đã tu và đắc quả giải thoát; hoặc niệm Phật phát nguyện vãng sanh và được vãng sanh về Tây Phương Tịnh Độ. Ngoài hai trường hợp ấy ra thì trôi lăn trong sáu nẻo luân hồi. Trong đó:

Người đã gieo nghiệp cực thiện sẽ hóa sanh làm Thiên Nhân nơi các cõi Trời; người cực ác hóa sanh ngay nơi Địa ngục. Còn thì đa phần sẽ trải qua trạng thái Thân trung ấm ngay sau khi mất! Sau một thời gian trong cõi trung gian, chúng ta buộc phải tái sanh về một nẻo trong sáu nẻo luân hồi: Trời, người, A Tu La, Ngạ quỷ, Súc sanh và Địa ngục.

Trong sáu nẻo này, người mất nếu tái sanh vào cảnh giới Ngạ quỷ thì mới về mà thọ hưởng được đồ cúng tế. Và cũng chỉ ở trong cõi này, họ mới có cơ hội được về gặp người thân. Mà trong cái cõi đói khổ vô biên này, họ chỉ mong con cháu làm việc thánh đạo, hồi hướng công đức cho họ được siêu thoát mà thôi. Đói khát, khổ sở như vậy, quyền năng ở đâu mà về bắt được người thân theo?

Một chuyện Trùng Tang

Một buổi chiều cách đây tám năm, ông bác họ mất. Buổi tối, tôi thu xếp công việc rồi sang nhà viếng. Vừa bước chân vào nhà, chưa kịp thăm hỏi gì, đã thấy bà chị họ mặt mũi bơ phờ, mếu máo bảo tôi:

Gay go lắm chú ạ! Hồi chiều chị điện hỏi vài nơi, các thày đều bảo: Ông đi vào giờ rất xấu, khả năng trùng tang cao lắm. Hồi đầu năm đi xem, “Thầy” bảo năm nay Sao La Hầu chiếu chớ có sai. Giờ làm sao chú?

Tôi bảo: Ơ đầu năm tôi thấy khoe cả nhà đi làm lễ Cúng sao giải hạn cơ mà. Chùa nổi tiếng ở Thủ Đô hẳn hoi. Lễ lạt, dâng sao mất kha khá tiền, sao vẫn bị “Sao” chiếu thế?

Chị tẽn tò đôi chút vì biết trước nay tôi phản đối rất mạnh cái tệ nạn cúng sao giải hạn… Nửa đêm, khi đã vãn khách viếng, anh em tôi mới ngồi chuyện với nhau được chút.

*

Tôi bảo bác cả: Nhà mình tin theo Phật, tuy tín chưa được sâu và cũng chưa là Phật tử. Nhưng thấy các anh chị không sát sinh cúng bái hay đãi khách, em cũng mừng!  Giờ theo em ta nên chia nhau niệm Phật và tụng kinh Địa Tạng cho bác. Để nhờ đó cụ sớm được vãng sanh về cõi lành.

Ông cả bảo: Thế còn cái vụ trùng tang, giờ tính sao chú?

Tôi bảo: Bọn cúng bái bất lương bày trò mê hoặc để kiếm tiền thôi. Không có cái gì gọi là trùng tang cả! Anh chị đừng nghe lời chúng nó mà rước họa vào nhà.

Tôi học Phật bao nhiêu năm, tuy chẳng đủ trí huệ để đọc được hết kinh tạng. Nhưng dám khẳng định với anh: Kinh sách và trong lời dạy của chư Tổ không có vị thần nào tên là Thần Trùng; Cũng không có vị quỷ vương nào tên là Quỷ Trùng; Và cũng chẳng có Diêm Vương nào đi làm cái việc trái đạo: Bắt vong linh về nhà để bắt con bắt cháu chết theo….

Ông anh nghe tôi thuyết một hồi thì cũng chịu niệm Phật và tụng kinh hồi hướng cho Cụ. Từ ấy đến nay, chả thấy dòng tộc trùng tang chi ráo. Mà bà chị họ, sau vụ ấy cũng đoạn tuyệt hẳn phường bói toán.

Trùng Tang: Thay cho lời kết

Trùng tang là một khái niệm vô nghĩa, được bọn bất lương bịa ra để gạt gẫm người ta cúng bái mà kiếm cơm. Nhưng cái nguy hại của giải trùng tang không chỉ ở chỗ mất tiền, mà ở chỗ: Các thày ấy đến nhà cúng bái, nếu chẳng yểm bùa ngải thì cũng kéo theo một đám âm binh đến nhà. Nếu dùng bùa ngải để yểm thì chúng nhốt cứng vong linh vào bùa, rồi sai bảo như nô lệ. Người sống khiến người chết phải làm thân nô lệ mà vẫn cứ lầm tưởng là mình đang báo hiếu. Điều này không thể không biết.

Vậy nên, ngàn vạn lần bạn chớ nên tin chuyện Trùng tang. Khi người thân mất đi, ta chỉ nên y theo Kinh Địa Tạng mà rộng làm việc thánh đạo. Việc này sẽ giúp người mất được vãng sanh về cõi lành. Đừng mê muội tìm đến bọn Phong thủy và bói toán. Vừa mất tiền vừa lo lắng không yên. Chẳng may vớ phải ông thày tà, thì khổ không để đâu cho hết….

(Trùng Tang là thật hay cú lừa xuyên thế kỷ nhân danh Tâm Linh)

Tuệ Tâm 2021.

Sưu Tầm Bởi Tuệ Tâm Admin ( https://kinhnghiemhocphat.com/ )

Xem Thêm:   Thiền sư Chí Công Thần dị chuyện

5 lượt xem | 0 Bình luận
Nam Mô A Di Đà Phật - Pháp Giới là trang chia sẻ phật pháp, kinh phật, pháp âm, câu chuyện phật giáo. Mong góp chút sức lực bé nhỏ để giúp các bạn tiếp cận được đại trí thức của đức Phật. Đừng hỏi tôi là ai. Hãy chấp trì danh hiệu Phật, gieo duyên với Phật Pháp để giúp bạn an lạc.
Pháp Âm Thần Chú Tu Học Blog