Tết Trung thu: Nhiều đơn vị, tự viện tổ chức trao học bổng, tặng quà cho thiếu nhi các địa phương
Pháp Giới 19 giờ trước

Tết Trung thu: Nhiều đơn vị, tự viện tổ chức trao học bổng, tặng quà cho thiếu nhi các địa phương

Xin Thường Niệm : Nam Mô A Di Đà Phật

GNO – Nhân Tết Trung thu, chùa Trúc Lâm, chùa Thanh Lâm, Thiên Nguyên, Ban Hướng dẫn Phật tử H.Long Thành, chùa Tam bảo, Minh Giác, Pháp Thanh, Tòng Lâm Lô Sơn tổ chức Tết Trung thu, trao quà cho các em thiếu nhi.

* Bình Phước: Ngày 13-9, tại chùa Hương Lâm, được sự hỗ trợ của các đơn vị: Công an tỉnh Bình Phước, Câu lạc bộ chuyến xe yêu thương, nhóm từ thiện T&T, chùa đã tổ chức tặng 300 phần trung thu, 100 phần học bổng đến các em thiếu nhi, 100 phần quà đến bà con khó khăn.

Trao quà, học bổng đến các em thiếu nhi tại xã Đắk Rtih

Trao quà, học bổng đến các em thiếu nhi tại xã Đắk Rtih

Ngày 14-9, Đại đức Thích Thiện Châu, Phó Thường trực Ban Trị sự Q.3, trụ trì chùa Trúc Lâm, Q.3 (TP.HCM) hướng dẫn các đoàn đạo tràng các tự viện, cùng Tăng Ni, Phật tử, các mạnh thường quân tặng quà trung thu cho thiếu nhi và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại H.Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông và H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, chùa Trúc Lâm và Linh Chưởng đã đến thăm, trao tặng hơn 800 phần quà trung thu, 200 phần học bổng (gồm: tiền mặt 500 nghìn đồng, tập viết, đồ dùng học tập) và 100 phần quà (gồm: gạo, mỳ, quần áo, tiền mặt) tại các điểm trường học trên địa bàn xã Đắk Rtih, H.Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông và H.Bù Gia Mập.

Tặng 100 phần quà đến các gia đình nghèo xã Đắk Rtih

Tặng 100 phần quà đến các gia đình nghèo xã Đắk Rtih

Tiếp đến, tại chùa Hương Lâm, H.Bù Gia Mập, đoàn đã trao 300 phần quà đến những gia đình khó khăn, 100 phần học bổng cho các em thiếu nhi.

Tổng giá trị chương trình hơn 400 triệu đồng.

Xem Thêm:   Tình Yêu là gì

Ch.Trúc Lâm

* Chùa Thanh Lâm: Ngày 15-9, được sự cho phép của Đại đức Thích Giác Đạo, viện chủ chùa Thanh Lâm, Phật tử chùa Thanh Lâm kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ H.Hớn Quản và các trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn xã Đồng Nơ tổ chức đêm hội trung thu cho các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi được vui Tết Trung thu tại chùa Thanh Lâm

Các em thiếu nhi được vui Tết Trung thu tại chùa Thanh Lâm

Theo đó, đêm hội với chủ đề “Vui hội trăng rằm” dành cho 500 em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa các địa phương. Các em rước đèn trung thu, được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc và những nhân vật hoạt hình, được trả lời những câu đố vui và nhận quà.

Cùng ngày, được sự trợ duyên của chị Trương Thị Yến Phượng cùng các mạnh thường quân tại TP.HCM, Sư cô Thích nữ Tín Lạc, trụ trì chùa Thanh Lâm cùng với đoàn đã có mặt tại Sóc 5, xã Tân Hiệp, H.Hớn Quản tặng 100 phần quà trung thu đến các em nhỏ người S’Tiêng tại Sóc.

Tin, ảnh: Phật tử chùa Thanh Lâm

* Tiền Giang: Tối 15-9, chùa Thiên Nguyên (TT.Tân Hòa, TP.Gò Công Đông) đã trao tặng 250 phần quà trung thu đến các em thiếu nhi tại địa phương.

Đại đức Thích Huệ Đạo, Phó trụ trì chùa Thiên Nguyên có lời thăm hỏi, chúc các em thiếu nhi chăm ngoan học giỏi.

Các em thiếu nhi được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng

Các em thiếu nhi được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng

Trong đêm trung thu, các em thiếu nhi được rước đèn, xem văn nghệ và chơi trò chơi nhận thưởng. 250 phần quà gồm: có đèn, bánh và sữa được chư tôn đức chùa Thiên Nguyên, đại diện chính quyền TT.Tân Hòa trao tặng đến các em thiếu nhi.

Xem Thêm:   Robert Beer và thế giới nghệ thuật của Phật giáo Kim Cương thừa

Ch.Thiên Nguyên

* TP.HCM: Ngày 15-9, Hòa thượng Thích Giác Trí, viện chủ chùa Minh Giác (TP.Thủ Đức), cùng chư Tăng, Phật tử tổ chức Tết Trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”. Các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các em bạn nhà Văn hóa TP.Thủ Đức và Trường Mầm non Hoa Quỳnh (P.Hiệp Bình Phước), Gia đình Phật tử Đức Ân, Đức Bảo biểu diễn, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng.

Chùa Minh Giác tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi

Chùa Minh Giác tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi

Trước đó, chùa Minh Giác phối hợp UBND P.Hiệp Bình Chánh đến Trung tâm Bình Triệu, thăm hỏi, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt và trao tặng 70 phần quà.

Đ.Quảng

* Đồng Nai: Chiều 14-9, Ban Hướng dẫn Phật tử H.Long Thành kết hợp chùa Tam Bảo (xã Phước Thái, H.Long Thành) đã tổ chức Tết Trung thu cho hơn 500 em thiếu nhi tại địa phương.

Trao quà trung thu cho các em thiếu nhi

Trao quà trung thu cho các em thiếu nhi

Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà trung thu cho các em tại các Gia đình Phật tử trong toàn H.Long Thành.

Chùa Tam Bảo

* Bến Tre: Sáng 15-9, được sự chỉ đạo của Thượng tọa Thích Minh Nghĩa, Ủy viên Hội đồng Trị sự, trụ trì chùa Pháp Thanh, chùa Hưng Phước (Q.3, TP.HCM), chư tôn đức Tăng và Phật tử chùa Hưng Phước tổ chức chương trình tặng quà Tết Trung thu cho 636 em học sinh tại chùa Pháp Thanh, H.Giồng Trôm.

Ban Tổ chức trao quà cho các em học sinh

Ban Tổ chức trao quà cho các em học sinh

Tại đây, các bạn nhỏ đã được vui chơi, giao lưu đố vui về chú Cuội, cùng xem các tiết mục lân, ảo thuật, xiếc,… trong không khí ấm áp của Tết Trung thu.

Xem Thêm:   Thiền là gì? Thiền trong phật giáo và ý nghĩa của thiền trong đời sống

Ban Tổ chức tặng 636 phần quà trung thu cho các em học sinh. Tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, được các Phật tử và mạnh thường quân chùa Hưng Phước hỗ trợ.

Ban TT-TT Phật giáo Bến Tre

* Khánh Hòa: Ngày 14-9, Hòa thượng Thích Trừng Thi, viện chủ chùa Tòng Lâm Lô Sơn (Đá Lố), thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương, TP.Nha Trang, cùng chư Tăng tổ chức chương trình “Vui đón Trung thu 2024 và trao 300 phần quà cho các em thiếu nhi xã Vĩnh Phương và xã Diên Phú.

Tết Trung thu tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn

Tết Trung thu tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn

Sau khi xem biễu diễn múa lân, văn nghệ, các bạn nhỏ tham dự trò chơi đố vui có thưởng, được nhận lồng đèn và cùng hòa mình vào niềm vui phá cỗ, thưởng thức các món ăn thức uống đã được Ban Tổ chức chuẩn bị.

Minh Thiện

* Trà Vinh: Tối 15-9, Ni sư Thích nữ Như Thức, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Trà Vinh, trụ trì chùa Quan Âm (khóm 2, TT.Càng Long, H.Càng Long) tổ chức đêm Trung thu với chủ đề “Nụ cười trẻ thơ lần thứ 3” cho 500 3m thiếu nhi.

Ni sư Thích nữ Như Thức chúc các em thiếu nhi vui chơi

Ni sư Thích nữ Như Thức chúc các em thiếu nhi vui chơi

Ni sư Thích nữ Như Thức chúc các em thiếu nhi vui chơi, tận hưởng niềm vui tuổi thơ trong vòng tay yêu thương của gia đình và xã hội.

Ban Tổ chức trao 500 phần quà, mỗi phần quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, …trị giá 50 nghìn đồng, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống.

SCTN Thức Ngọc

Nguồn: https://giacngo.vn/

Xin Thường Niệm : Nam Mô A Di Đà Phật

0 lượt xem | 0 Bình luận
Nam Mô A Di Đà Phật - Pháp Giới là trang chia sẻ phật pháp, kinh phật, pháp âm, câu chuyện phật giáo. Mong góp chút sức lực bé nhỏ để giúp các bạn tiếp cận được đại trí thức của đức Phật. Đừng hỏi tôi là ai. Hãy chấp trì danh hiệu Phật, gieo duyên với Phật Pháp để giúp bạn an lạc.
Pháp Âm Thần Chú Tu Học Blog